Chuyên trang đào tạo SAP Business One

Hãy nhập thông tin cần tìm
< Kiến thức

Quy trình thu tiền (Incoming Payment)

 I. Tổng quan về Incoming Payment

Quy trình thu tiền- Incoming Payments
Quy trình thu tiền- Incoming Payments
  • Cửa sổ Incoming Payment được dùng để ghi lại giao dịch thu tiền từ khách hàng, nhà cung cấp hoặc nạp tiền vào tài khoản.
  • Mỗi giao dịch Incoming payment có thể được tạo vào hệ thống với một trong các phương thức thanh toán sau:
    1. Cash (Tiền mặt)
    2. Check (Ngân phiếu)
    3. Credit Card (Thẻ ngân hàng)
    4. Bank Transfer (Chuyển khoản ngân hàng)
  • Mỗi khi thực hiện giao dịch Incoming Payment, hệ thống sẽ tự động sinh bút toán hạch toán.
  • Incoming Payment có thể được tạo ra để xóa nợ với hóa đơn phải thu (A/R Invoices), hoặc một khoản nợ chưa thanh toán. Ngoài ra, Incoming Payment còn được dùng để ghi nhận thu khoản trả trước từ khách hàng trước khi họ mua hàng.
  • Khi Incomg Payment được thực hiện để trả một phần, hoặc trả hết cho một khoản nợ, thì hệ thống tự động hạch toán cấn trừ (còn gọi là Internal Reconciliation).

II. Thu tiền khách hàng

II.1- Thu tiền khách hàng trả theo hóa đơn

a) Thao tác
    1. Từ menu chính chọn phân hệ Banking> chọn Incoming Payments> chọn tiếp Incoming Payments, hệ thống hiển thị cửa sổ Incoming Payment.
    2. Chọn mã khách hàng tại trường Code, hệ thống sẽ tự động hiển thị danh mục các hóa đơn chưa được chi trả của khách hàng này.
    3. Check box đầu dòng hóa đơn được chi trả. Tổng giá trị các hóa đơn được hiển thị vào Total Amount Due
    4. Nhập bổ sung chi tiết khác, click chọn vào biểu tượng Payment Means... để mở cửa sổ Payment Means.
    5. Chọn hình thức thanh toán phù hợp và chi tiết liên quan khác.
    6. Chọn OK, và trên cửa sổ Incoming Payment và chọn Add &View để lưu vào hệ thống.
b) Kết quả
    • Giao dịch thu tiền được lưu vào hệ thống
    • Hệ thống tạo tự động hạch toán ghi có cho khách hàng và tài khoản thuế (nếu có liên quan đến thuế) và ghi nợ vào tài khoản phải thu.
    • Các mục nhật ký của các khoản thanh toán đến và hóa đơn đã thanh toán được đối chiếu.
    • Các hóa đơn đã thanh toán sẽ chuyển trạng thái Closed. Chúng không còn xuất hiện trong danh sách Open Item List và trong danh mục hóa đơn cần thu tiền của cửa sổ Incoming Payment.
c) Hướng dẫn

Click vào đường dẫn để xem video

Mục lục
Scroll to Top