Chuyên trang đào tạo SAP Business One

Hãy nhập thông tin cần tìm
< Kiến thức

Đơn mua hàng (Purchase Order)

Đơn mua hàng (Purchase Order) sau khi đã được tạo mới từ báo cáo so sánh giá, đã kế thừa tất cả thông tin từ Purchase Quotation. Bạn có thể cập nhật bất cứ nội dung cho đơn hàng này nếu có thay đổi.

Purchase Order
Purchase Order

I.Trường thông tin chung

Một vài lưu ý về các trường thông tin chung cần có trên một cửa số Purchase Order:

  • Vùng trường dữ liệu chung, còn gọi là header
  • Contact Person: người đại diện phía nhà cung cấp, đã được lưu cùng BP Master Data. Nếu thay đổi người mới, bạn có thể chọn từ danh mục hoặc tạo mới.
  • No.: là số chứng từ thường được thiết lập chạy tự động tăng dần.
  • Status: trạng thái của chứng từ
  • Posting date: ngày ghi nhận chứng từ vào hệ thống, mặc định lấy ngày bạn tạo Purchase Order.
  • Delivery date: ngày bạn sẽ nhận hàng giao
  • Document date: ngày chứng từ của Purchase Order, dùng sử dụng làm chứng từ thuế, đang được mặc định lấy theo ngày tạo chứng từ vào hệ thống.
  • Currency: loại tiền tệ được chọn làm giao dịch với nhà cung cấp cho giao dịch này.
  • Buyer: tên nhân viên mua hàng-người phụ trách đơn hàng này
  • Total Payment due: Tổng giá trị đơn hàng đã tính bao gồm thuế, phí và khuyến mãi.
Trường dữ liệu chung (General Area) trên Purchase Order
Trường dữ liệu chung (General Area) và tab Contents trên Purchase Order

II.Các tab quan trọng trong Purchase Order:

1.Tab Contents:

Tab Contents là một trang phụ gồm lưới ghi nhận tất cả thông tin về chi tiết đơn hàng mua dịch vụ hoặc mua hàng hóa.

Dữ liệu quan trọng tiêu biểu:

    • Item code & Item Description: mã hàng & tên hàng
    • Quantity: số lượng
    • Unit Price: đơn giá
    • UoM: đơn vị đo đếm
    • Tax code: mã thuế
    • Discount %: % giảm giá
    • Total: tổng theo từng dòng (Item line)

2. Tab Logistics

Là nơi lưu thông tin về địa chỉ giao nhận hàng (Ship to) và địa chỉ gửi hóa đơn (Pay to).

Tab Logistic trên Purchase Order
Tab Logistic trên Purchase Order

3. Tab Accounting

Tab Accounting: tập trung dữ liệu kế toán như: ghi chú trên sổ kế toán (Journal Remarks), thời điểm thanh toán (Payment Terms), tài khoản ngân hàng (Bank ID), Mã số thuế (Federal Tax ID)…

Tab Accounting trên Purchase Order
Tab Accounting trên Purchase Order

4. Tab Attachments

Dùng để đính kèm tài liệu bổ trợ giao dịch mua hàng. Các tài liệu, hình ảnh được số hóa và lưu trên folder riêng, từ đó sẽ được chọn để đính kèm vào với giao dịch của PO trên SAP B1.

III. Lưu đơn mua hàng vào hệ thống

Click vào nút cuối ở góc trái cửa sổ 1 trong 3 lựa chọn. Hệ thống sẽ lựa chọn gần nhất và tự động hiển thị cho lần sau.:

Add & New: lưu giao dịch và mở ra cửa số Purchase Order ở chế độ tạo mới (Add new).
Add & View: lưu giao dịch và vẫn hiển thị PO vừa tạo
And & Close:lưu giao dịch và đóng cửa sổ.

IV. Videos hướng dẫn

Click vào link

Quy trình tiếp theo là nhận hàng từ nhà cung cấp

Mục lục
Scroll to Top