Chuyên trang đào tạo SAP Business One

Hãy nhập thông tin cần tìm
< Kiến thức

Chi trả cho nhà cung cấp (Outgoing Payments)

I. Tổng quan

Chi trả tiền hàng cho nhà cung cấp (Outgoing Payments)
Chi trả tiền hàng cho nhà cung cấp (Outgoing Payments)

Sử dụng chức năng này ghi nhận vào hệ thống mỗi lần công ty của bạn làm giao dịch thanh toán cho nhà cung cấp (Vendor), khách hàng (Customer) hoặc tài khoản (Payment on account).

Khi tạo chi trả tiền hàng cho nhà cung cấp (Outgoing Payments to vendor) trong SAP Business One, hệ thống sẽ sinh bút toán (Journal entry) hạch toán :

    • ghi nợ trên tài khoản nhà cung cấp
    • ghi có vào tài khoản tiền gửi ngân hàng
loại hình thanh toán (Payment Means)
Loại hình thanh toán (Payment Means)

Chứng từ thanh toán đi có thể được lập cho các loại hình thanh toán (Payment Means) sau:

    • Tiền mặt (Cash)
    • Chi phiếu (Checks)
    • Thẻ tín dụng (Credit Card)
    • Chuyển khoản ngân hàng (Bank Transfer)

Khi tạo một thanh toán (toàn bộ hoặc một phần) cho một tài liệu hoặc giao dịch cụ thể, quá trình đối chiếu nội bộ (internal reconciliation) sẽ tự động diễn ra.

II. Hướng dẫn tạo mới Outgoing Payments

structure_payment_doc
Cấu trúc chứng từ thu/chi

1. Từ Menu chính chọn Banking > Chọn Outgoing Payments > Outgoing Payments

a. Nhập dữ liệu cho header:

  • Code: chọn mã nhà cung cấp từ danh mục
  • Contact Person sẽ tự động hiển thị cùng như đã thiết lập trên BP Master Data
  • Posting date: ngày làm giao dịch trên hệ thống
  • Due date: ngày hết hiệu lực
  • Document date: ngày chứng từ

b. Phần Contents-nội dung chi trả

Trên tab Contents check box đầu dòng chọn các AP Invoice sẽ được chi trả. Kiểm tra tổng giá trị.
Tiến hành chi trả, chọn Payment Means.

c. Kết quả

Khi xem lại phiếu chi đã hoàn tất sẽ thấy được gắn với phiếu hạch toán. Đồng thời danh mục chỉ còn lại các Invoice chưa được chi trả.

d. Video hướng dẫn

Click vào link để xem video

(Image Source: SAP Business One)

Mục lục
Scroll to Top