Chuyên trang đào tạo SAP Business One

Hãy nhập thông tin cần tìm
< Kiến thức

Tạo yêu cầu mua hàng (Add new Purchase Request)

I. Bối cảnh

Yêu cầu mua hàng cho phép người dùng và nhân viên trong tổ chức bắt đầu quy trình mua hàng bằng cách gửi nhu cầu của họ đối với một số hàng hóa hoặc dịch vụ nhất định. Sau đó, yêu cầu mua hàng có thể được sao chép vào báo giá mua hàng hoặc đơn đặt hàng để xử lý tiếp.

II. Bước thao tác

Bước 1.

Từ Main Menu chọn tiếp:Purchasing -A/P > Purchase Request.

  • Trên cửa sổ Purchase Request, nhập nội dung vào các trường nội dung sau:
  • Người yêu cầu (Requester):chỉ định xem người khởi tạo yêu cầu là người dùng trong SAP Business One hay nhân viên trong công ty, sau đó chỉ định tên người dùng hoặc nhân viên tương ứng. Theo mặc định, người dùng đang sử dụng hệ thống sẽ xuất hiện trong trường này.
  • Requester Name, Branch, Department, E-Mail: được điền tự động dựa trên người yêu cầu được chỉ định. Nếu người yêu cầu là người dùng, thông tin trong trường này sẽ được lấy từ các trường tương ứng trong Users- Setup, Administration>Setup> General> Users. Nếu người yêu cầu là nhân viên, thông tin sẽ được lấy từ bản ghi dữ liệu chính của nhân viên tương ứng trong Human Resources> Employee Master Data. Bạn có thể thay đổi chi tiết trong các trường này cho yêu cầu mua hàng nhất định.

Bước 2.

Phần header của cửa sổ Purchase Request, nhập thông tin ngày:

  • Posting Date. Theo mặc định thì sẽ được chỉnh vào ngày hiện tại
  • Valid Until: có hiệu lực tới ngày, được mặc định trong 1 tháng tới
  • Document Date: ngày chứng từ
  • Required Date: ngày hiện thực nhu cầu đã gửi

Bước 3. 

Chọn Referenced Document: tài liệu tham chiếu đến (Document Referenced to), tài liệu tham chiếu theo (Document Referenced by).

Bước 4. 

Trong Tab Contents, tại danh mục Item/Service Type. Chọn hình thức hàng hóa/dịch vụ cần yêu cầu mua. Nếu là chọn loại Item, xác định thêm trên trường Summary Type để hệ thống tổng hợp theo hàng hóa.

Bước 5. 

Trên mỗi dòng của bảng khai báo hàng hóa cần yêu cầu mua, số lượng và ngày yêu cầu.

Bước 6. 

Tab Attachments (đính kèm), click Browse và chọn tập tin đính kèm.

Bước 7.

Nếu cần bổ sung thêm Ghi chú vào phần Remarks

Bước 8.

Click vào nút cuối ở góc trái cửa sổ, click vào 1 trong 3 lựa chọn:
  • Add & New: lưu giao dịch và mở ra cửa số sẳn sàng cho giao dịch mới
  • Add & View: lưu giao dịch và vẫn hiển thị chứng từ vừa tạo
  • And & Close:lưu giao dịch và đóng cửa sổ. Hệ thống sẽ nhớ lựa chọn gần nhất và tự động hiển thị cho lần sau.
Cửa sổ yêu cầu mua hàng (Purchase Request) đã được tạo mới thành công
Cửa sổ yêu cầu mua hàng (Purchase Request) đã được tạo mới thành công

III. Video hướng dẫn

Click vào link xem video ở đây.
Mục lục
Scroll to Top